Thứ Sáu, 27 tháng 7, 2018

Mất răng lâu năm hậu quả tai hại không ai ngờ tới

Mất răng lâu năm tác động đến sức khỏe răng hàm mặt, dẫn đến tiêu xương hàm gây ra tình trạng móm, nướu bị tụt và các răng bên cạnh có nguy cơ bị xô lệch, gây biến dạng gương mặt.


Hậu quả của việc Mất răng lâu năm nếu như không được giải quyết triệt để?

– Ảnh hưởng đến chức năng ăn uống, tiêu hoá: Khi răng mất việc cắn và nghiền bé thức ăn trở nên khó hơn, từ đó dẫn tới việc không tiêu hóa, dễ mắc các bệnh về đường tiêu hoá và không hấp thụ được chất dinh dưỡng.
– Viêm nhiễm nướu, viêm tủy: Đa số trường hợp mất răng nếu như không phục hồi và không được chữa tủy sẽ dẫn tới tình trạng viêm nhiễm nướu và tủy khi đó gây đau nhức, sưng tấy tái đi tái lại nhiều lần và còn gây ra tình trạng hôi miệng.
– Mất răng sẽ làm biến dạng gương mặt: má hóp, lão hoá sớm, hiện ra nhiều nếp nhăn, … gây mất thẩm mỹ.
– Xô lệch các răng và toàn hàm răng: Răng bị mất đi sẽ gây khoảng trống giữa các răng còn lại lâu ngày sẽ dẫn đến hiện trạng răng tự di chuyển và xô lệch so với vị trí lúc đầu.
– Tiêu xương hàm: Thời điểm mất răng, mất chân răng càng lâu thì trạng thái tiêu xương hàm diễn ra càng nguy hiểm.
Giữ trọn hàm răng khỏe mạnh, ăn nhai thuận tiện kể cả khi lớn tuổi

Mất răng lâu năm nên phục hình lại bằng phương thức nào?


Chính vì những hậu quả nguy hiểm mà mất răng lâu năm gây ra đối với cơ thể, các chuyên gia nha khoa khuyến cáo bạn cần trồng răng càng sớm càng tốt với 1 giải pháp hợp lý, toàn diện và lâu bền.

Bây giờ, cấy ghép răng implant được xem là giải pháp phục hình nha khoa tân tiến bậc nhất và được giới chuyên môn bình chọn cao nhất. Đây là kỹ thuật trồng răng bằng cách cấy trụ răng giả bằng titanium nguyên chất có tính tương thích sinh học cao vào xương hàm, khôi phục chân răng đã bị mất đi, sau đó sử dụng mão sứ để bọc chụp lên trên, tái tạo thẩm mỹ và tính năng răng 1 cách tuyệt vời.
Mất răng gần hết cả 2 hàm, trồng răng Implant hàm trên và trồng implant all on 4 hàm dưới
Không chỉ giải quyết những nhược điểm của các kỹ thuật trồng răng kiểu cũ, cách thức này còn mang lại hiệu quả phục hình toàn diện với khả năng duy trì trọn đời. Bên cạnh đó, với sự sinh tồn độc lập của trụ răng implant, việc thực hiện trồng implant hoàn toàn không gây lấn chiếm tới các răng khỏe khác, đảm bảo hoạt động ổn định của cung hàm.

Xem thêm: trồng răng implant cả hàm all on 5

Quan niệm của chuyên gia:


Ths.Bác sĩ Implant Thân Trọng Nguyên – Thành viên ICOI, chuyên gia cấy ghép Implant giỏi tại Tp.HCM
Thạc sĩ – Bác sĩ Thân Trọng Nguyên – Chuyên gia cấy ghép Implant tại Nha Khoa Peace Dentistry – Ông đã thực hiện thành công hơn 2000 ca cấy ghép implant cho biết:

Đối với người đã mất răng dù là mới mất răng hay mất răng lâu năm, mất chân răng thì cấy ghép răng implant vẫn là biện pháp tối ưu nhất, trụ implant đóng vai trò như chân răng thật và có độ bền trọn đời nên sau khi phục hình bạn có thể yên tâm sinh hoạt mà không gặp bất kì trở ngại nào, bên cạnh đó khi trồng răng implant cũng khắc phục triệt để tình trạng tiêu xương gây biến dạng gương mặt.

Có phải trường hợp mất răng lâu năm nào cũng cấy ghép răng implant?


Đối với những người mất răng lâu năm, xương hàm xung quanh chân răng bị mất thường tiêu xương khoảng 20% – 60% trong 3 năm đầu tùy theo độ tuổi và cơ địa mỗi người. Nếu như tình trạng tiêu xương hàm lớn thì trước khi cấy ghép răng implant, Nha sĩ sẽ bắt đầu ghép xương rồi mới cấy trụ Implant.

Tìm hiểu thêm: giá ghép xương hàm
Mất răng dẫn đến tiêu xương nhiều thì cần phải ghép xương để trồng răng Implant
Việc ghép xương khi trồng răng implant không quá tinh vi nhưng đòi hỏi bác sĩ nha khoa phải có chuyên môn giỏi, nhiều năm kinh nghiệm trong việc ghép xương. Nếu như Bác sĩ nha khoa phạm phải sai lầm trong quá trình ghép xương có thể dẫn tới trụ Implant khi cấy ghép bị đào thải. Việc này tuy không gây biến chứng hay nguy hiểm nhưng buộc phải cấy lại trụ Implant. Tại nha khoa tot nhat o hcm, chi phí ghép xương trong giai đoạn cấy ghép implant là 7.500.000 VNĐ/1 răng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét